ท่อHDPE ท่อPE

                ท่อ HDPE

 

ท่อ HDPE (ท่อเอชดีพีอี) ท่อ PE (ท่อพีอี)

 Sap Home center จำหน่าย ท่อ HDPE (ท่อเอชดีพีอี) ท่อ PE (ท่อพีอี)
และอุปกรณ์ประกอบท่อ และ ข้อต่อท่อ PE พร้อมกับแผ่นความร้อนเชื่อมท่อ HDPE
และเครื่องเชื่อมท่อ HDPE ท่อ PE มาตรฐานสูง ราคาโรงงาน บริการรวดเร็ว
พร้อมให้คำปรึกษาเกี่ยวกับเรื่องท่อ และระบบประปาโดยผู้เชี่ยวชาญ
มีบริการขายปลีก ขายส่ง จัดส่งทั่วประเทศ
 

สอบถามข้อมูลท่อ HDPE ท่อPE     เช็คราคาท่อ HDPE ราคาท่อPE    เช็คขนาดของท่อ HDPE ท่อ PE

  เช็คราคาสอบถามข้อมูล

 

        


คลิกเพิ่มเพื่อนได้เลยค่ะ

 

จำหน่ายท่อ HDPE ท่อ PE ท่อพีอี และอุปกรณ์ประกอบท่อ HDPE
ข้อต่อท่อ PE เช่นข้อต่อท่อ HDPE แบบสวมอัด (Compression Fitting) ข้อต่อท่อ HDPE
แบบเชื่อมชน (Butt Fusion) พร้อมกับแผ่นความร้อนเชื่อมท่อ HDPE และเครื่องเชื่อมท่อ HDPE

ท่อ HDPE ท่อ PE (HIGH POLYETHYLENE)

.  
ท่อ PE

ท่อHDPE ท่อPE คือท่อส่งน้ำในระบบประปาเป็นท่อพลาสติกสีดำที่ผลิตจากเม็ดพลาสติกHDPE หรือ PE (พีอี) ชนิดความหนาแน่นสูง (polyethylene) โดยเม็ดพลาสติกจะผ่านขบวนการผลิตที่มีคุณภาพตามมาตรฐานการผลิตภัณฑ์ มอก. 982-2556 ทุกเส้นหรือทุกม้วนของท่อPE จะต้องแสดงรายละเอียดของสินค้าอย่างชัดเจน เช่นแสดงเครื่องหมาย แสดงชื่อย่อหรือเครื่องหมายการค้าของบริษัทผู้ผลิต ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางของท่อพีอี ความหนา ชั้นแรงดัน(PN) อย่างชัดเจนบนผิวด้านนอกของในทุกระยะไม่น้อยกว่า 1เมตร

ท่อ HDPE จะมีผิวสัมผัสภายในท่อที่เรียบ ลื่น มัน ทำให้น้ำที่ส่งภายในท่อมีอัตราการไหลของน้ำได้ดี จึงทำให้ท่อPE มีประสิทธิภาพในการ ลำเลียงของเหลวและน้ำไหลผ่านได้สะดวก เราสามารถเดินท่อพีอี ได้ทั้งภายในอาคารหรือกลางแจ้งได้เพราะในกระบวนการผลิตตัวพลาสติกจะมีการผสมสารป้องแสงแดดด้วย ซึ่งท่อPE จะมีความหยืดหยุ่นตัวสามารถโค้งงอได้ตามลักษณะการใช้งาน ขนาดท่อ HDPEจะมีขนาดให้เลือกใช้งานตั้งแต่ขนาด16 มม.จนถึง 1,600 มม.ความยาวมาตรฐานในการผลิตท่อพีอี คือ 6,12,50,100 เมตร และสามารถขดท่อพีอีให้เป็นม้วน ม้วนละ 50 เมตร,100 เมตร แล้วแต่ลักษณะของการใช้งาน

ส่วนราคาท่อ HDPE หรือราคาท่อ PE จะมีราคาที่ไม่สูงมากนัก หากเทียบกับท่อ PVC หรือท่อเหล็ก พร้อมกับการมีคุณสบัติที่โดดเด่นต่อการใช้งานท่อHDPEจึงเป็นท่อส่งน้ำทีมีประสิทธิภาพสูง คุณสมบัติเพียบพร้อมต่อการใช้งาน โดยราคาท่อจะขึ้นอยู่กับขนาดของท่อพีอี ความสามารถในการรับแรงดัน (PN) ชั้นความหนาของท่อ (PE) ฉะนั้นท่อHDPE จึงเหมาะสำหรับการใช้งานส่งน้ำทั้งในแบบอุปโภคและบริโภค ในยุคปัจจุบันเป็นอย่างยิ่ง



ท่อ HDPE คือ



ท่อ HDPE หรือเรียกกันสั้นๆว่า ท่อ PE เป็นท่อที่เป็นที่นิยมกันอย่างมากในวงการก่อสร้าง งานต่อเติมซ่อมแซมต่างๆ เนื่องจากท่อพีอี ผลิตจากเม็ดพลาสติก HDPE ชนิดความหนาแน่นสูง ผ่านกระบวนการผลิตที่ทันสมัย ควบคุมคุณภาพให้ได้ตามมาตรฐาน จึงทำให้ท่อพีอีมีคุณสมบัติที่โดดเด่นในเรื่องใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นความแข็งแรง ทนทาน มีความปลอดภัยสูง มีอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่า 50 ปี ทำให้ท่อพีอีมีการนำไปใช้งานได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นงานในระบบประปา งานในระบบไฟฟ้า

ซึ่งการผลิตท่อพีอีจะผลิตตามลักษณะการใช้งาน โดยท่อพีอีทีใช้ในระบบประปาจะมีสัญลักษณ์เป็นแถบสีฟ้าอยู่ข้างท่อหรืออาจจะเป็นสีดำล้วนแล้วแต่บริษัทผู้ผลิต ส่วนท่อPEที่ใช้ในงานร้อยสายไฟฟ้าจะมีแถบสีส้มเป็นสัญลักษณ์ เพื่อให้เป็นการเลือกใช้งานได้อย่างถูกต้องตามลักษณะของงานในงานไฟฟ้า

 

 

คุณสมบัติที่โดดเด่นของท่อ HDPE ท่อ PE



จุดเด่นท่อ HDPE
ทำไม ท่อ HDPE หรือท่อ PE จึงนิยมใช้งานกันแพร่หลายในงานระบบประปา ระบบร้อยสายไฟ ในยุคปัจจุบัน เพราะว่าท่อ HDPE ท่อ PE มีคุณสมบัติที่โดดเด่น หลากหลายตอบสนองต่อการใช้งานเช่น

ยืดหยุ่นได้ดี ท่อ HDPE ท่อ PE ตัวท่อมีความยืดหยุ่น จึงทนต่อแรงกระแทกจากภายนอกและรับแรงดันจากของเหลวภายในท่อได้โดยไม่แตกร้าวและรั่วซึม และยังสามารถม้วนได้อีกด้วย

น้ำหนักเบา ท่อมีน้ำหนักเบา โดยทั่วไปจะหนักเพียง 1 ใน 5 ของท่อเหล็กอาบสังกะสีเท่านั้น ทำให้สะดวกต่อการติดตั้งและขนส่ง

ค่าความเสียดทานในเส้นท่อน้อย ท่อ HDPE ท่อ PE มีผิวภายในท่อเรียบมันมีความต้านทานการไหลต่ำจึงทำให้ของเหลวไหลผ่านภายในท่อได้สะดวก

ปราศจากสารเป็นพิษท่อ HDPE ท่อ PE ไม่มีสารที่เป็นพิษต่อร่างกายเจือปนจึงเหมาะที่จะเป็นท่อส่งน้ำอุปโภคบริโภคและของเหลวที่เป็นอาหารได้

คงทนต่อสารเคมีต่างๆ ท่อ HDPE ท่อ PE สามารถทนทานต่อสารเคมีเพราะเม็ดพลาสติกพอลิเอทิลีนที่ใช้เป็นวัตถุดิบในการผลิตท่อ HDPE ท่อ PEมีความทนทานต่อกรด ด่าง เกลือ หรือสารเคมีต่างๆ และทนต่อสภาพแวดล้อมได้ดีทำให้อายุการใช้งานยาวนาน

ชั้นคุณภาพของท่อHDPE ท่อPE

คุณภาพของท่อHDPE

ด้วยคุณสมบัติของท่อพีอีที่โดดเด่นและเพื่อให้มีประสิทธิภาพในการใช้งานให้ได้เกิดประโยชน์สูงสุดและเหมาะกับใช้งานจึงมีการแบ่งชั้นคุณภาพของท่อPE เป็น 3 ประเภทด้วยกันคือ
1. ชั้นคุณภาพที่ 1 โพลิเอทีลีน HDPE 63
2. ชั้นคุณภาพที่ 2 โพลิเอทีลีน HDPE 80
3.ชั้นคุณภาพที่ 3 โพลิเอทีลีน HDPE 100

โดยจะระบุคุณสมบัติการรับน้ำหนักแรงกดทับ(PE)ความสามารถในการรับแรงดัน้ำ(PN)เพื่อเอาใว้พิจารณาในการเลือกใช้โดยจะระบุชั้นคุณภาพไว้ที่ตัวท่อเลยเช่น “HDPE PN10 PE80'', ''HDPE PN16 PE100"

'PN คือความสามารถในการรับแรงดันน้ำ อาทิเช่น PN 6 สามารถรับแรงดันน้ำได้ไม่เกิน 6 บาร์, PN10 สามารถรับแรงดันน้ำได้ไม่เกิน 10 บาร์ เป็นต้น 
PE คือความสามารถในการรับแรงกดทับ ซึ่งจะแบ่งเป็นชั้นคุณภาพ 63 (PE 63) ชั้นคุณภาพ 80 (PE 80)ชั้นคุณภาพ 100 (PE 100)

.  

ประโยชน์ของท่อประปา HDPE ท่อ PE คือ

1. ท่อ HDPE ท่อ PE ใช้ในงานการประปา ท่อน้ำดื่ม ท่อน้ำใช้
2. ท่อ HDPE ท่อ PE ใช้ในงานการเกษตร สวนป่า สวนเกษตร สนามกอล์ฟ
3. ท่อ HDPE ท่อ PE โดยมากใช้ในงานอุตสาหกรรมเหมืองแร่
4. ท่อ HDPE ท่อ PE ใช้ในงานอุตสาหกรรมทั่วไป เคมี อาหาร
5. ท่อ HDPE ท่อ PEใช้ในท่อร้อยสายไฟ และสายเคเบิ้ล
6. ท่อ HDPE ท่อ PEใช้เป็นท่อน้ำทิ้ง และท่อน้ำเสีย
7. ท่อ HDPE ท่อ PEใช้เป็นท่อส่งก๊าซธรรมชาติ

 

วิธีการติดตั้งท่อ HDPE ท่อ PE

การต่อท่อพีอี สามารถทำได้ 2 วิธี คือ การเชื่อมท่อด้วยความร้อน แบบ Butt Welding รอยเชื่อมเป็นเนื้อเดียวกัน โดยไม่มีการรั่วไหล และการเชื่อมต่อด้วยข้อต่อ แบบสวมอัด Compression ที่สามารถต่อใช้ได้เอง สะดวกและรวดเร็ว

1. การเชื่อมท่อ HDPE ท่อ PE ด้วยความร้อน เป็นเทคนิคการให้ความร้อนแก่ท่อที่จะทำการเชื่อมพร้อมกัน 2 ด้านของชิ้นงาน จนพลาสติกหลอมมาสัมผัสกันที่บริเวณ ผิวแต่ละด้าน การได้รับความร้อนต่อเนื่องไปเรื่อยๆ ทำให้ผิวของท่อเกิดการหลอมละลาย ทำให้ผนังของท่อหลอมเหลวและรวมเป็นเนื้อเดียวกันการเชื่อมท่อด้วยความร้อนนี้จะมีแถบเชื่อมเกิดขึ้นทั้งด้านใน และด้านนอกของท่อเรียกว่า weld beads ซึ่งแถบเชื่อมที่อยู่ ด้านในท่อนี้อาจเป็นสิ่งสะสมของคราบตระกรันเมื่อของเหลวไหลผ่านไปนานๆ

2. การเชื่อมต่อด้วยข้อต่อชนิดพิเศษ ข้อต่อที่ถูกออกแบบมาใช้เฉพาะกับท่อพีอี มีหลายชนิด โดยข้อต่อแบบสวมอัด Compression เป็นข้อต่อที่ได้รับความนิยม ติดตั้งเพียงสวมข้อต่อ และขันเกลียวให้แน่น โดยไม่ต้องใช้กาวหรือเทปพันเกลียว
 


ท่อ HDPE ท่อ PE ในระบบงานประปา และระบบไฟฟ้า

ท่อพีอีประปาใช้ในงานประเภทใดบ้าง

เช็คราคาสอบถามข้อมูล ท่อ PPR  ท่อพีพีอาร์ 

แบบฟอร์มติดต่อกลับ

Visitors: 518,132