การใช้ท่อ PE ในอุตสาหกรรมก่อสร้าง

ทำความรู้จักประเภทของท่อ PE ที่นิยมใช้ในอุตสาหกรรมก่อสร้าง

ท่อ PE ก่อสร้าง

หากพูดถึงท่อ PE หลายคนน่าจะนึกถึงท่อประปา สีฟ้าที่คุ้นชินกันแน่ ๆ ซึ่งนั่นก็ไม่ผิดแต่ไม่ถูกต้องทั้งหมด เพราะคุณสมบัติและความนิยมของท่อ PE นั้น สามารถทำได้หลายอย่าง และจริง ๆ แล้วคุณอาจจะกำลังจำสลับกันระหว่างท่อ PE และท่อ PVC แต่ก่อนเราจะไปเจาะลึกกัน เรามาทำความรู้จักกันให้ชัดเจนก่อนว่า ท่อ PE คืออะไร


ทำความรู้จักท่อ PE คืออะไร

ท่อ PE แท้จริงแล้ว มีชื่อเรียกอีกอย่างหนึ่งที่คุ้นชินกันในวงการก่อสร้างว่า HDPE PE ท่อ PE เป็นท่อพลาสติกที่มีเนื้อเหนียวมีความหนาและยืดหยุ่นแต่ไม่แข็งกระด้าง มีความแข็งแรงทนทานต่อการกระแทกพอสมควร เนื่องจากเนื้อนิ่มกว่าท่อ PVC มีความสามารถคุณสมบัติที่ทนทานต่อกรดและการกัดกร่อนของสารเคมีได้ดี สามารถม้วนเก็บได้แบบสายยางและน้ำหนักค่อนข้างเบา ทำให้จุดนี้เป็นข้อได้เปรียบในการขนส่ง

ท่อ PE เมื่อใช้ไปนาน ๆ ก็ไม่เกิดสนิม อายุการใช้งาน 30 - 50 ปี ขึ้นอยู่กับงานที่นำไปใช้ และเหตุผลที่ได้รับความนิยมในอุตสาหกรรมก่อสร้าง เพราะว่า ท่อ PE สามารถติดตั้งภายใน - ภายนอกอาคารและรองรับการฝังใต้ดินได้ดีกว่าท่อ PVC ซึ่งการใช้งานหลัก ๆ ขอท่อ PE เราจะอยู่ในงานประปา ท่อน้ำดื่ม น้ำใช้ , งานไฟฟ้า สายเคเบิ้ล , งานอุตสาหกรรมก่อสร้าง , งานท่อส่งก๊าซธรรมชาติ และอื่น ๆ อีกมากมาย

ท่อ PE มีพื้นฐานวัตถุดิบการผลิตจากเม็ดพลาสติก HDPE ชนิดความหนาแน่นสูง ยิ่งถ้าเป็นท่อ PE จาก SAP Homecenter แล้วรับรองว่าผ่านกระบวนการผลิตที่ทันสมัย ควบคุมคุณภาพให้ได้ตามมาตรฐาน ลูกค้าของเราจึงมั่นใจท่อพีอีมีคุณสมบัติที่โดดเด่นในเรื่องใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นความแข็งแรง ทนทาน มีความปลอดภัยสูง ทุกอย่างผ่านมาตรฐานการผลิตของ SAP Homecenter ทั้งสิ้น

 

เทียบความแตกต่างระหว่าง ท่อ PE และ ท่อ PVC แบบชัด ๆ

สีคาดท่อ PE บ่งบอกอะไร?

เวลาเราจะเลือกซื้อท่อ PE นำไปใช้งาน เคยสังเกตไหมว่า ทำไมสีคาดท่อถึงมีหลากหลายสีและแตกต่างกัน สิ่งนั้นหมายความว่าอะไร?

  • ท่อ PE คาดแถบเส้นสีฟ้า เหมาะสำหรับใช้ในกลุ่มระบบงานประปา หรือท่อน้ำ
  • ท่อ PE คาดแถบเส้นสีส้ม สำหรับใช้เป็นท่อร้อยสายไฟในงานระบบไฟฟ้า
  • ท่อ PE สีดำล้วน สำหรับใช้งานในการเกษตร ระบบประปาทั่วไป ระบบส่งน้ำ ส่งก๊าซหรืออุตสาหกรรมก่อสร้าง

และถ้าหากคุณยังใหม่ต่อวงการท่อ PE คุณสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม หรือปรึกษาผู้เชี่ยวชาญจาก SAP Homecenter ได้ทันที พร้อมให้คุณบริการทั้งก่อนและหลังการขาย

วิธีเลือกซื้อท่อ PE คุณภาพดีที่คุณสามารถเช็กได้ด้วยตนเอง

ทำความเข้าใจกับจุดประสงค์ที่ต้องการจะใช้และเลือกใช้ให้เหมาะกับงาน ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญก่อนตัดสินใจเลือกซื้อ เพื่อไม่ให้เกิดการนำไปใช้งานที่ผิดพลาด หรือเสียเวลาในการนำมาเปลี่ยนไปมา ซึ่งวิธีการดู ควรดูที่ค่า PN ซึ่งเป็นค่าที่บ่งบอกถึงความสามารถในการรองรับแรงดันน้ำ หากจะนำไปใช้ในกรณีงานส่งน้ำ หรือระบบงานประปา

ตรวจสอบมาตรฐานการผลิต เช็ก มอก. เพื่อการันตีคุณภาพก่อนเลือกซื้อและนำไปใช้งาน แต่ถ้าหากเลือกซื้อจาก SAP Homecenter คุณมั่นใจได้เลยว่าท่อ PE ทุกชิ้นได้ผ่านมาตรฐานความปลอดภัยระดับสากลแล้วทุกชิ้น

ตรวจเช็กพื้นผิวและความขดเบี้ยวของท่อ PE ว่าอยู่ในรูปแบบที่สามารถนำไปใช้งานได้ เนื้อผิวของท่อ PE ต้องมีความเรียบเนียน ไม่มีรอยแตกร้าวแม้แต่จุดเดียว หากเกิดรอยรั่วรอยร้าวอาจจะส่งผลกระทบความเสียหายในอนาคตได้อย่างเป็นวงกว้าง และอายุการใช้งานอาจจะสั้นกว่ากำหนดทำให้คุณต้องเสียเวลาเป็นท่อ PE ใหม่ทั้งหมด


อยากได้ท่อ PE ที่ดีมีคุณภาพต้องที่ SAP Homecenter เท่านั้น

ท่อ PE ทุกชิ้นจาก SAP Homecenter ได้มาตรฐานการผลิตทั้งหมด มี มอก. 982-2556 ผ่านกระบวนการผลิตที่ทันสมัยและผลิตด้วยเม็ดพลาสติกที่มีคุณภาพ และมีส่วนผสมของสารป้องกันรังสียูวี แม้จะนำไปใช้ใช้งานในพื้นที่โล่งแจ้งและสภาพอากาศที่ร้อนจัดก็เอาอยู่

ท่อ PE ของ SAP Homecenter ขึ้นชื่อเรื่องความแข็งแรง คุณสมบัติการยืดหยุ่นสูง ทนต่อการกัดกร่อนจากสารเคมีและแสงแดด ทนต่อแรงกระแทก และสามารถรับแรงดันได้สูงถึง 5-16 บาร์เลยทีเดียว หากคุณเลือกใช้ท่อ PE ของ SAP Homecenter ก็มั่นใจได้เลยว่าไม่มีโลหะหนักปนเปื้อน ปราศจากสารก่อมะเร็ง หรือสารเคมีตกค้างใด ๆ รวมถึงการป้องกันการเกิดสนิมด้วย

และถ้าคุณต้องการปรึกษาหรือสั่งซื้อ ท่อ PE ของ SAP Homecenter สามารถเลือกชมบนเว็บไซต์ หรือติดต่อผู้เชี่ยวชาญได้ตามข้อมูลช่องทางการติดต่อด้านล่างนี้ ไม่ว่าจะเป็นท่อ PE ท่อ LDPE หรือท่อ PVC เพื่อใช้ในงาน เกี่ยวกับระบบประปา ระบบการชลประทาน การเกษตร หรืออุตสาหกรรมการก่อสร้าง เราพร้อมให้บริการ


***จำหน่าย ท่อ PE และ ท่อ PPR คุณภาพมาตรฐาน ทั้งปลีกและส่ง***

ห้างหุ้นส่วนจำกัด เอสเอพี โฮม เซนเตอร์
SAP HOME CENTER LTD., PART.
www.saphomecenter.com
13/284 ถนนริมคลองบางค้อ แขวงบางค้อ เขตจอมทอง กรุงเทพฯ 10150

โทร. : 085-567-1222, 092-775-9000 
Email: saphomec@gmail.com
แฟ็กซ์
: 02-876-1733
LINE ID : @saphome

Visitors: 520,656