ท่อHDPE ท่อPE

                ท่อ HDPE

 

ท่อ HDPE (ท่อเอชดีพีอี) ท่อ PE (ท่อพีอี)

 Sap Home center จำหน่าย ท่อ HDPE (ท่อเอชดีพีอี) ท่อ PE (ท่อพีอี)
และอุปกรณ์ประกอบท่อ และ ข้อต่อท่อ PE พร้อมกับแผ่นความร้อนเชื่อมท่อ HDPE
และเครื่องเชื่อมท่อ HDPE ท่อ PE มาตรฐานสูง ราคาโรงงาน บริการรวดเร็ว
พร้อมให้คำปรึกษาเกี่ยวกับเรื่องท่อ และระบบประปาโดยผู้เชี่ยวชาญ
มีบริการขายปลีก ขายส่ง จัดส่งทั่วประเทศ
 

สอบถามข้อมูลท่อ HDPE ท่อPE     เช็คราคาท่อ HDPE ราคาท่อPE    เช็คขนาดของท่อ HDPE ท่อ PE

  เช็คราคาสอบถามข้อมูล

 

        


คลิกเพิ่มเพื่อนได้เลยค่ะ

 

จำหน่ายท่อ HDPE ท่อ PE ท่อพีอี และอุปกรณ์ประกอบท่อ HDPE
ข้อต่อท่อ PE เช่นข้อต่อท่อ HDPE แบบสวมอัด (Compression Fitting) ข้อต่อท่อ HDPE
แบบเชื่อมชน (Butt Fusion) พร้อมกับแผ่นความร้อนเชื่อมท่อ HDPE และเครื่องเชื่อมท่อ HDPE

ท่อ HDPE ท่อ PE (HIGH POLYETHYLENE)

.  
ท่อ PE

ท่อHDPE ท่อPE คือท่อส่งน้ำในระบบประปาเป็นท่อพลาสติกสีดำที่ผลิตจากเม็ดพลาสติกHDPE หรือ PE (พีอี) ชนิดความหนาแน่นสูง (polyethylene) โดยเม็ดพลาสติกจะผ่านขบวนการผลิตที่มีคุณภาพตามมาตรฐานการผลิตภัณฑ์ มอก. 982-2556 ทุกเส้นหรือทุกม้วนของท่อPE จะต้องแสดงรายละเอียดของสินค้าอย่างชัดเจน เช่นแสดงเครื่องหมาย แสดงชื่อย่อหรือเครื่องหมายการค้าของบริษัทผู้ผลิต ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางของท่อพีอี ความหนา ชั้นแรงดัน(PN) อย่างชัดเจนบนผิวด้านนอกของในทุกระยะไม่น้อยกว่า 1เมตร
ท่อ HDPE จะมีผิวสัมผัสภายในท่อที่เรียบ ลื่น มัน ทำให้น้ำที่ส่งภายในท่อมีอัตราการไหลของน้ำได้ดี จึงทำให้ท่อPE มีประสิทธิภาพในการ ลำเลียงของเหลวและน้ำไหลผ่านได้สะดวก เราสามารถเดินท่อพีอี ได้ทั้งภายในอาคารหรือกลางแจ้งได้เพราะในกระบวนการผลิตตัวพลาสติกจะมีการผสมสารป้องแสงแดดด้วย ซึ่งท่อPE จะมีความหยืดหยุ่นตัวสามารถโค้งงอได้ตามลักษณะการใช้งาน ขนาดท่อ HDPEจะมีขนาดให้เลือกใช้งานตั้งแต่ขนาด16 มม.จนถึง 1,600 มม.ความยาวมาตรฐานในการผลิตท่อพีอี คือ 6,12,50,100 เมตร และสามารถขดท่อพีอีให้เป็นม้วน ม้วนละ 50 เมตร,100 เมตร แล้วแต่ลักษณะของการใช้งาน
ส่วนาคาท่อ HDPE หรือราคาท่อ PE จะมีราคาที่ไม่สูงมากนัก หากเทียบกับท่อ PVC หรือท่อเหล็ก พร้อมกับการมีคุณสบัติที่โดดเด่นต่อการใช้งานท่อHDPEจึงเป็นท่อส่งน้ำทีมีประสิทธิภาพสูง คุณสมบัติเพียบพร้อมต่อการใช้งาน โดยราคาท่อจะขึ้นอยู่กับขนาดของท่อพีอี ความสามารถในการรับแรงดัน (PN) ชั้นความหนาของท่อ (PE) ฉะนั้นท่อHDPE จึงเหมาะสำหรับการใช้งานส่งน้ำทั้งในแบบอุปโภคและบริโภค ในยุคปัจจุบันเป็นอย่างยิ่ง



ท่อ HDPE คือ



ท่อ HDPE หรือเรียกกันสั้นๆว่า ท่อ PE เป็นท่อที่เป็นที่นิยมกันอย่างมากในวงการก่อสร้าง งานต่อเติมซ่อมแซมต่างๆ เนื่องจากท่อพีอี ผลิตจากเม็ดพลาสติก HDPE ชนิดความหนาแน่นสูง ผ่านกระบวนการผลิตที่ทันสมัย ควบคุมคุณภาพให้ได้ตามมาตรฐาน จึงทำให้ท่อพีอีมีคุณสมบัติที่โดดเด่นในเรื่องใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นความแข็งแรง ทนทาน มีความปลอดภัยสูง มีอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่า 50 ปี ทำให้ท่อพีอีมีการนำไปใช้งานได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นงานในระบบประปา งานในระบบไฟฟ้า
ซึ่งการผลิตท่อพีอีจะผลิตตามลักษณะการใช้งาน โดยท่อพีอีทีใช้ในระบบประปาจะมีสัญลักษณ์เป็นแถบสีฟ้าอยู่ข้างท่อหรืออาจจะเป็นสีดำล้วนแล้วแต่บริษัทผู้ผลิต ส่วนท่อPEที่ใช้ในงานร้อยสายไฟฟ้าจะมีแถบสีส้มเป็นสัญลักษณ์ เพื่อให้เป็นการเลือกใช้งานได้อย่างถูกต้องตามลักษณะของงานในงานไฟฟ้า

 

 

คุณสมบัติที่โดดเด่นของท่อ HDPE ท่อ PE



จุดเด่นท่อ HDPE
ทำไม ท่อ HDPE หรือท่อ PE จึงนิยมใช้งานกันแพร่หลายในงานระบบประปา ระบบร้อยสายไฟ ในยุคปัจจุบัน เพราะว่าท่อ HDPE ท่อ PE มีคุณสมบัติที่โดดเด่น หลากหลายตอบสนองต่อการใช้งานเช่น
ยืดหยุ่นได้ดี ท่อ HDPE ท่อ PE ตัวท่อมีความยืดหยุ่น จึงทนต่อแรงกระแทกจากภายนอกและรับแรงดันจากของเหลวภายในท่อได้โดยไม่แตกร้าวและรั่วซึม และยังสามารถม้วนได้อีกด้วย
น้ำหนักเบา ท่อมีน้ำหนักเบา โดยทั่วไปจะหนักเพียง 1 ใน 5 ของท่อเหล็กอาบสังกะสีเท่านั้น ทำให้สะดวกต่อการติดตั้งและขนส่ง
ค่าความเสียดทานในเส้นท่อน้อย ท่อ HDPE ท่อ PE มีผิวภายในท่อเรียบมันมีความต้านทานการไหลต่ำจึงทำให้ของเหลวไหลผ่านภายในท่อได้สะดวก
ปราศจากสารเป็นพิษท่อ HDPE ท่อ PE ไม่มีสารที่เป็นพิษต่อร่างกายเจือปนจึงเหมาะที่จะเป็นท่อส่งน้ำอุปโภคบริโภคและของเหลวที่เป็นอาหารได้
คงทนต่อสารเคมีต่างๆ ท่อ HDPE ท่อ PE สามารถทนทานต่อสารเคมีเพราะเม็ดพลาสติกพอลิเอทิลีนที่ใช้เป็นวัตถุดิบในการผลิตท่อ HDPE ท่อ PEมีความทนทานต่อกรด ด่าง เกลือ หรือสารเคมีต่างๆ และทนต่อสภาพแวดล้อมได้ดีทำให้อายุการใช้งานยาวนาน

  

                                                                                                     ชั้นคุณภาพ (PE) และ ความต้านทานแรงดัน (PN)
                PN (Pressure Norminal) เป็นตัวกำหนดความสามารถในการรับแรงดันน้ำของท่อไม่ใช่อยู่ที่ความหนา โดยจะเริ่มตั้งแต่ PN4 , PN 6 , PN 8 จนถึง PN 25 หมายถึงท่อสามารถรับแรงดันน้ำได้ 4 บาร์ , 6บาร์ ,8 บาร์
           จนถึง 25บาร์และยิ่งตัวเลขชั้นแรงดันสูงเท่าไหร่ความหนาของท่อก็จะยิ่งเพิ่มขึ้นไปด้วย อาทิเช่น PN 6 สามารถรับแรงดันน้ำได้ไม่เกิน 6 บาร์, PN10 สามารถรับแรงดันน้ำได้ไม่เกิน 10 บาร์ เป็นต้น 
              PE หรือชั้นคุณภาพPE ใช้สำหรับการบอกชั้นคุณภาพของท่อHDPE ซึ่งก็คือตัวเลขที่บ่งชี้ถึงความทนทานของท่อในการรับน้ำหนักของวัสดุหมายถึงว่าตัวท่อนั้นจะรับน้ำหนักของสภาพแวดล้อมที่ถูกติดตั้งไปได้มากแค่ไหน
           เพราะท่อHDPEมักจะถูก ฝังดินและมีแรงกดทับใต้ดิน ซึ่งจะแบ่งเป็นชั้นคุณภาพ 63 (PE 63) ชั้นคุณภาพ 80 (PE 80)ชั้นคุณภาพ 100 (PE 100) ซึ่งค่าPE นั้นเรียกได้ว่าความแข็งแรงขั้นต่ำที่ต้องการ (MRS) ตามมาตรฐานISO12162
           โดยมีการกำหนดค่าไว้ว่าท่อPE100 จะต้องมีค่าความแข็งแรงขั้นต่ำ10 Mpa และท่อPE80 จะต้องมีค่าความแข็งแรงขั้นต่ำ8 Mpa 
ค่าMRS คือค่าที่ถูกกำหนดขึ้นมาเพื่อทำการวิเคราะห์การถดถอยของท่อเพื่อช่วยให้สามารถคาดการณ์ความแข็ง               แรงขั้นต่ำของท่อHDPE เพื่อการใช้งานชั้นต่ำที่อายุการใช้50ปี  ด้วยคุณสมบัติของท่อพีอีที่โดดเด่นและเพื่อให้มีประสิทธิภาพในการใช้งานให้ได้เกิดประโยชน์สูงสุดและเหมาะกับใช้งานจึงมีการแบ่งชั้นคุณภาพของท่อPE เป็น 3 ประเภทด้วยกันคือ

           1. ชั้นคุณภาพที่ 1 โพลิเอทีลีน HDPE 63 มีคุณภาพต่ำสุด ไม่นิยมใช้งานยุคในปัจจุบัน
           2. ชั้นคุณภาพที่ 2 โพลิเอทีลีน HDPE 80 มีคุณภาพปานกลาง รองรับแรงกดดันได้รองลงมา ผนังท่อหนากว่า เหมาะกับงานที่ต้องฝังตื้นกว่า และมีน้ำหนักสูงกว่า
           3.ชั้นคุณภาพที่ 3 โพลิเอทีลีน HDPE 100 มีคุณภาพสูงสุด รองรับแรงกดดันได้สูงสุด ผนังท่อบาง จึงมีพื้นที่ลำเลียงน้ำได้มากกว่า และมีน้ำหนักเบาที่สุด 
           การกำหนดชั้นคุณภาพที่จะใช้งาน ต้องระบุความสามารถในการรับแรงดันของตัวท่อเป็น PN และกำหนดความแข็งแรงในการรับน้ำหนักของวัสดุเป็น PE ไว้ควบคู่กัน โดยจะระบุคุณสมบัติการรับน้ำหนักแรงกดทับ(PE)
           ความสามารถในการรับแรงดัน(PN)เพื่อเอาใว้พิจารณาในการเลือกใช้โดยจะระบุชั้นคุณภาพไว้ที่ตัวท่อเลยเช่น “HDPE PN10 PE80'', ''HDPE PN16 PE100                                             
                                                                                                   ความแตกต่างระหว่าง PN 80 กับ PN 100
                                                                                        การดูค่า PE และค่า PN ที่นิยมใช้จะพิจารณาตามการใช้งานง่ายดังนี้ 

                                                                                               ขาย จำหน่ายท่อ HDPE ท่อ PE ท่อพีอี ท่อเอชดีพีอี

.        

                                                             ท่อพีอี เหมาะกับการนำไปใช้งานอะไรบ้าง  
 ด้วยคุณสมบัติที่โดดเด่นของท่อพีอี ทีมีความแข็งแรงทนทานต่อแรงกระแทกทั้งภายในและภายนอก ไม่เป็นสนิม ปราศจากสารเคมี ไม่ก่อให้เกิดสารมะเร็ง ทนทานต่อการกัดกร่อนของ สารเคมีได้หลายชนิด ท่อพีอี ยังมีน้ำหนักเบา สะดวกต่อการติดตั้งและขนย้าย การใช้งานของท่อพีอีมีมากกว่า 50 ปี เราสามารถเดินท่อพีอีในที่โล่งแจ้งกลางแสงแดดได้ เพราะเนื้อพลาสติกที่ใช้ผลิตท่อPE มีส่วนผสมของสารป้องกันแสง UV จึงทำให้ท่อPE ไม่แห้งกรอบ เมื่อโดนโดนแสงแดดนานๆ ท่อHDPE ยังมีความหยืดหยุ่นมาก สามารถดัดโค้งงอได้ตามลักษณะงาน ท่อHDPE ที่มีขนาดเล็กถึงปานกลางจะสามารถม้วนเป็นขดได้ 20-40 เท่าของเส้นผ่านศูนย์กลางท่อ ดังนั้นท่อพีอี ท่อPE หรือท่อHDPE จึงมีคุณประโยชน์และนิยมนำไปใช้งานในด้านต่างๆดังนี้ 

                                                                                      ท่อพีอี สำหรับท่อน้ำดื่ม    
                                            
ขาย จำหน่ายท่อ HDPE ท่อ PE ท่อพีอี ท่อเอชดีพีอี
      ท่อพีอีเป็นท่อส่งน้ำพลาสติกสีดำที่ผลิตจากเม็ดพลาสติกพอลิเอทีลีน สำหรับผลิตท่อน้ำดื่ม มอก.2559-2554 โดยท่อHDPE ได้ผ่านกระบวนการผลิตและทดสอบตามมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมมอก. 282-2556 ด้วยคุณสมบัติของท่อPE ที่มีความโดดเด่นด้านความแข็งแรง ทนทานต่อทุกสภาพแวดล้อม ทนต่อการกัดกร่อนจากสารเคมี ไม่เป็นสนิม ปราศจากสารก่อมะเร็ง โดยลักษณะของท่อHDPE มีผิวภายในท่อจะมีความเรียบมัน ทำให้เหมาะสำหรับการใช้เป็นท่อส่งน้ำประปาภายในบ้านเรือน หรือท่อส่งน้ำขนาดใหญ่ ท่อHDPE ถูกออกแบบได้เหมาะสำหรับการใช้งานทั้งภายในและภายนอกอาคาร เนื่องจากมีความหยืดหยุ่นทีดีและทนต่อสภาวะแวดล้อมได้ดีอีกด้วย จึงทำให้มั่นใจได้ว่าท่อPEสามารถนำมาเป็นท่อน้ำดื่มได้อย่างปลอดภัย มีความสะอาดสูงสุด
                                                                                      
ท่อพีอี สำหรับระบายน้ำเสีย น้ำทิ้ง
                                            ขาย จำหน่ายท่อ HDPE ท่อ PE ท่อพีอี ท่อเอชดีพีอี
      
ท่อพีอี มีผิวที่เรียบมัน มีความต้านทานต่ำ น้ำไหลผ่านได้ดี มีความเหนียว มีความยืดหยุ่นสูง ไม่เปราะแตกหักง่าย สามารถดัดโค้งงอได้ ทนทานต่อสารเคมี กรด ด่าง เกลือ มีน้ำหนักเบา ติดตั้งง่าย และมีอายุการใช้งานนานกว่า 50 ปี ท่อHDPE จึงเป็นที่นิยมนำมาใช้งานในระบบประปากันอย่างแพร่หลาย หนึ่งในการนำท่อPE มาใช้งานคือการนำมาเป็นท่อระบายน้ำและท่อน้ำเสีย 
                                                                                     ท่อพีอี สำหรับร้อยสายไฟ
                                             ขาย จำหน่ายท่อร้อยสายไฟ HDPE,ท่อร้อยสายไฟ HDPE,ท่อร้อยสายไฟเอชดีพีอี,ท่อร้อยสายไฟ พีอี
       
ท่อร้อยสายไฟ พีอี หรือ HDPE (High Density Polythylene) ท่อโพลีเอทิลีน ชนิดความหนาแน่นสูง (HDPE) หรือ ท่อพีอี ผลิตจากวัสดุโพลีเอทิลีนซึ่งเป็นวัสดุพลาสติกเชิงวิศวกรรมที่นอกจากให้คุณสมบัติทางฟิสิกส์และเคมีที่ดีแล้วยังทำให้ตัวท่อนั้นมีคุณสมบัติทางไฟฟ้าที่ดีและยังสามารถใช้ประโยชน์ในงานท่อร้อยสายไฟฟ้าอีกทั้งวัสดุโพลีเอทีลีนที่มีคุณภาพและความสะอาดสูง ต้านเปลวไฟ มีความแข็งแรงสูงยืดหยุ่นตัวได้ดี ใช้ในการเดินสายบนผิวในที่โล่ง,งานร้อยสายไฟบนดิน งานฝังในใต้ดิน บนฝ้าในตัวอาคาร, เดินสายใต้ดินทั้งยังแรงดันต่ำและ แถมแรงดันสูงปานกลางทนต่อแรงกดอัดได้ดีอีก ข้อได้เปรียบของท่อพีอีชนิดนี้ คือความอ่อนตัวจึงไม่ต้องดัดท่อ จึงทำให้การเดินท่อทำได้สะดวกรวดเร็ว เพราะเหตุนี้ท่อพีอีจึงเหมาะสำหรับงานร้อยสายไฟ สายโทรศัพท์ สายไฟเบอร์ออฟติก

 

  • คุณสมบัติของท่อพีอี ร้อยสายไฟ
    ท่อ HDPE PE ร้อยสายไฟฟ้าจะคาดแถบสีส้มบนผิวด้านนอกของท่อพีอี เพื่อแยกประเภทการใช้งาน สะดวกแถมยังปลอดภัยต่อการซ่อมบำรุงท่อท่อHDPE PE  ร้อยสายไฟมีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางเริ่มตั้งแต่ 32มม. จนไปถึง 160มม. ความยาวมาตรฐานของท่อพีอี ท่อนละ 6 เมตร หรือท่อพีอี ขนาด 32-110 มม. (CLASS I) สามารถม้วนเป็นขดได้ยาวม้วนละ 50 หรือ 100 เมตร น้ำหนักเบา สะดวกต่อการขนส่ง ประหยัดจุดเชื่อมต่อและเวลาการติดตั้ง ท่อHDPE PE ทำจากวัสดุที่มีคุณสมบัติเป็นฉนวนไฟฟ้าทำให้เราเชื่อมั่นได้ว่าท่อพีอี ที่ใช้ร้อยสายไฟฟ้า ปลอดภัยต่อการที่จะเกิดกระแสไฟฟ้ารั่ว ท่อHDPE PE สามารถทนทานต่อสภาพความเป็นกรดและด่าง ของดินได้เป็นอย่าดีไม่ทำให้เกิดเป็นสนิมหรือผุกร่อน สำหรับท่อพีอี ที่ฝังใต้ดิน ทำให้อายุการใช้งานยาวนานมากขึ้น ท่อHDPE PE สามารถทนได้ต่อแรงกระแทก และแรงกดทับที่อาจจะเกิดจากการฝังกลบ มีความยืดหยุ่นตัวได้สูง ไม่เกิดการแตกร้าวหรือหักของตัวท่อ สามารถหดตัวได้และยังปลอดภัยต่อการเปลี่ยนแปลงของ สภาพพื้นที่ ยกตัวอย่างเช่น แผ่นดินไหว หรือแม้กระทั่ง การทรุดตัวของพื้นที่ เป็นต้น ท่อ HDPE PE ร้อยสายไฟสามารถเชื่อมต่อกับข้อต่อได้สะดวก เพียงแค่สวมข้อต่อเข้ากับท่อเท่านั้น

 

                                                                                    ท่อพีอี สำหรับลำเลียงสารเคมี และ ก๊าซ
                                             ขาย จำหน่ายท่อ HDPE ท่อ PE ท่อพีอี ท่อเอชดีพีอี
      
จากความสามารถของท่อพีอีคือการทนทานต่อสารเคมีที่รุนแรง โดยไม่สึกกร่อนและรั่วไหล มีความแข็งแรง ซึ่งเม็ดพลาสติกพอลีเอทีลีนที่ใช้ผลิตท่อHDPE ได้รับการยกย่องว่าเป็นวัสดุที่เหมาะสำหรับอุตสาหกรรมในการส่งก๊าซและสารเคมี ดังนั้นท่อPE จึงถูกนำมาใช้ในอุตสาหกรรมในการลำเลียงสารเคมีและก๊าซอย่างมีประสิทธิภาพ 

 

                                                                                                            ท่อพีอี สำหรับงานชลประทาน

                                           ขาย จำหน่ายท่อ HDPE ท่อ PE ท่อพีอี ท่อเอชดีพีอี
                 
                                                                                                   ท่อพีอี สำหรับงานเกษตรกรรม

                                              

การติดตั้งท่อพีอี ท่อHDPE ท่อPE      

  การต่อท่อพีอีนั้นทำได้2วิธี วิธีแรกคือ การต่อท่อด้วยข้อต่อแบบ สวมอัด(Compression) จะสามารถต่อท่อตั้งแต่ขนาด20-110มม.โดยข้อต่อจะใช้การสวมอัดและขันเกลียวให้แน่น โดยไม่ต้องใช้กาว วิธีที่2 คือการเชื่อมท่อด้วยความร้อน ซึ่งเป็นเทคนิคการให้ความร้อนกับท่อ ที่จะทำการเชื่อมพร้อมๆกันทั้งสองด้าน ของชิ้นงานจนพลาสติกที่หลอมมาสัมผัสกัน ที่บริเวณผิวแต่ละด้าน การได้รับความร้อนต่อเนื่องไปเรื่อยๆ นั้นทำให้ผิวของท่อเกิดการหลอมละลาย ทำให้ผนังหลอมเหลว และรวมเป็นเนื้อเดียวกัน

 ข้อต่อท่อ HDPE แบบสวมล็อค (COMPRESSION)
การต่อโดยใช้ข้อต่อแบบสวมล็อค (Compression) ที่ถูกออกแบบมาสำหรับท่อขนาดตั้งแต่ 20-110 mm. ซึ่งข้อต่อแบบสวมล็อค (Compression) สาทารถทนแรงดันการใช้งาน ในการส่งน้ำสูงสุดถึง 10 บาร์ โดยมีขั้นตอนง่ายๆดังนี้ 
คอมเพลสชั่น(สวมล็อค) อุปกรณ์ข้อต่อสำหรับท่อ PE ผลิตจากวัตถุดิบ เกรดA ใช้สำหรับผลิตท่อน้ำโดยเฉพาะ โดยผ่านกระบวนการผลิตที่ทันสมัย มีระบบควบคุมคุณภาพ ตามมาตรฐาน ที่กำหนดทุกขั้นตอน เริ่มตั้งแต่การทดสอบคุณสมบัติของวัตถุดิบ และ ทดสอบตามมาตรฐาน  ข้อต่อท่อระบบสวมอัด (Compession) สามารถต่อท่อขนาดตั้งแต่ 1/2-4" (นิ้ว) เหมาะกับงานสวน หรือท่อน้ำประปาเข้าบ้านเอง

                                                                              วิธีการต่อท่อด้วยข้อต่อแบบสวมอัด (Compression)

                                                      การต่อท่อแบบสวมล็อค_1การต่อท่อแบบสวมล็อค_2การต่อท่อแบบสวมล็อค_3การต่อท่อแบบสวมล็อค_4

     1. คลายฝาเกลียวออกประมาณ 3-4 เกลียว เพื่อให้แหวนจับคลายออกเต็มที่
    2.วัดระยะ และทำเครื่องหมาย โดยเทียบวัดจากเส้นความลึกบน ข้อต่อแบบสวมอัด (Compression) เพื่อกำหนดระยะความลึกของท่อ เมื่อสอดเขาไปในข้อต่อ 
    3.สวมท่อที่ทำการวัดระยะเข้าไปให้สุด ตามที่ทำเครื่องหมายไว้
    4.ขันฝาแคปด้วยประแจแค็ปเข้าไปจนสุดเกลียว เพื่อให้มั่นใจยิ่งขึ้นว่าการต่อท่อเป็นไปได้อย่างถูกต้อง 

                                                                                 ข้อต่อท่อ HDPE แบบเชื่อมชน (BUTT FUSION)

เป็นกระบวนการเชื่อมด้วยความร้อน ที่ปลายท่อทั้งสองด้าน โดยการใช้แผ่นความร้อนในการทำดวามร้อน ทำให้ท่อเชื่อมต่อกันแบบถาวร อีกทั้งยังเป็นวิธีการที่ประหยัด และทำให้ของเหลวไหลผ่านได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย โดยจะนำปลายท่อทั้งสองด้านมาเชื่อมต่อกัน ภายใต้ความดัน และทิ้งไว้ให้เย็นในระยะเวลาหนึ่ง ซึ่งข้อต่อที่ได้จะสามารถทนต่อแรงดันที่ปลายท่อ ได้เชื่อมต่อชนด้วยความร้อน เหมาะกับงานแรงดันสูงงานโครงการ ,อุตสาหกรรมท่อขนาดใหญ่

 

                                                                         

 

วิธีการติดตั้งแบบเชื่อมชน (Butt Fusion)
การเชื่อมท่อ  HDPE แบบเชื่อมชน (Butt Fusion) แนวเชื่อมที่สมบูรณ์ ประกอบด้วยสิ่งสำคัญดังนี้อุณหภูมิขณะเชื่อมจะต้องมีค่าอยู่ระหว่าง  205 ถึง 220 องศาผิวหน้าท่อต้องสะอาด ปราศจากคราบไขมัน สิ่งสกปรกต่างๆ แก้ไขได้โดยอาศัย แอลกอฮอล์ ชุบสำลีทำความสะอาด ห้ามใช้ทินเนอร์โดยเด็ดขาด เนื่องจากไปกัดกับผิวหน้าของแผ่นความร้อน แนวท่อที่จะเชื่อมต้องอยู่ในแนวเดียวกัน เยื้องศูนย์กัน ไม่เกิน 10% ของความหนาท่อ แรงดัน ในขณะเชื่อมชน จะต้องเหมาะสม เพื่อจะได้แนวเชื่อมที่สมบูรณ์ โดยสังเกตุจากแนวตะเข็บที่ม้วน มีค่าเท่ากับความหนาของท่อ โดยประมาณเครื่องปั่นไฟสนามจะต้องใช้ ให้เหมาะสมกับเครื่องเชื่อมแต่ละขนาด หากกระแสไฟฟ้าไม่เพียงพอจะทำให้ เครื่องควบคุมดาต้าล็อคเกอร์ (data logger)เสียหายได้


ท่อ HDPE ท่อ PE ในระบบงานประปา และระบบไฟฟ้า

เช็คราคาสอบถามข้อมูล ท่อ PE  ท่อพีอ๊ 

แบบฟอร์มติดต่อกลับ

การติดตั้งท่อพีอี ท่อHDPE ท่อPE      

                           การต่อท่อพีอีนั้นทำได้2วิธี วิธีแรกคือ การต่อท่อด้วยข้อต่อแบบ สวมอัด(Compression) จะสามารถต่อท่อตั้งแต่ขนาด20-110มม.โดยข้อต่อจะใช้การสวมอัดและขันเกลียวให้แน่น โดยไม่ต้องใช้กาว วิธีที่2 คือการเชื่อมท่อด้วยความร้อน ซึ่งเป็นเทคนิคการให้ความร้อนกับท่อ ที่จะทำการเชื่อมพร้อมๆกันทั้งสองด้าน ของชิ้นงานจนพลาสติกที่หลอมมาสัมผัสกัน ที่บริเวณผิวแต่ละด้าน การได้รับความร้อนต่อเนื่องไปเรื่อยๆ นั้นทำให้ผิวของท่อเกิดการหลอมละลาย ทำให้ผนังหลอมเหลว และรวมเป็นเนื้อเดียวกัน
 ข้อต่อท่อ HDPE แบบสวมล็อค (COMPRESSION)
การต่อโดยใช้ข้อต่อแบบสวมล็อค (Compression) ที่ถูกออกแบบมาสำหรับท่อขนาดตั้งแต่ 20-110 mm. ซึ่งข้อต่อแบบสวมล็อค (Compression) สาทารถทนแรงดันการใช้งาน ในการส่งน้ำสูงสุดถึง 10 บาร์ โดยมีขั้นตอนง่ายๆดังนี้ 
คอมเพลสชั่น(สวมล็อค) อุปกรณ์ข้อต่อสำหรับท่อ PE ผลิตจากวัตถุดิบ เกรดA ใช้สำหรับผลิตท่อน้ำโดยเฉพาะ โดยผ่านกระบวนการผลิตที่ทันสมัย มีระบบควบคุมคุณภาพ ตามมาตรฐาน ที่กำหนดทุกขั้นตอน เริ่มตั้งแต่การทดสอบคุณสมบัติของวัตถุดิบ และ ทดสอบตามมาตรฐาน  ข้อต่อท่อระบบสวมอัด (Compession) สามารถต่อท่อขนาดตั้งแต่ 1/2-4" (นิ้ว) เหมาะกับงานสวน หรือท่อน้ำประปาเข้าบ้านเอง

                                                                                                                                      วิธีการต่อท่อด้วยข้อต่อแบบสวมอัด (Compression)

                                                                                       การต่อท่อแบบสวมล็อค_1การต่อท่อแบบสวมล็อค_2การต่อท่อแบบสวมล็อค_3การต่อท่อแบบสวมล็อค_4

  1. คลายฝาเกลียวออกประมาณ 3-4 เกลียว เพื่อให้แหวนจับคลายออกเต็มที่ 

  2. วัดระยะ และทำเครื่องหมาย โดยเทียบวัดจากเส้นความลึกบน ข้อต่อแบบสวมอัด (Compression) เพื่อกำหนดระยะความลึกของท่อ เมื่อสอดเขาไปในข้อต่อ 

  3. สวมท่อที่ทำการวัดระยะเข้าไปให้สุด ตามที่ทำเครื่องหมายไว้

  4. ขันฝาแคปด้วยประแจแค็ปเข้าไปจนสุดเกลียว เพื่อให้มั่นใจยิ่งขึ้นว่าการต่อท่อเป็นไปได้อย่างถูกต้อง 

                                                                            ข้อต่อท่อ HDPE แบบเชื่อมชน (BUTT FUSION)
เป็นกระบวนการเชื่อมด้วยความร้อน ที่ปลายท่อทั้งสองด้าน โดยการใช้แผ่นความร้อนในการทำดวามร้อน ทำให้ท่อเชื่อมต่อกันแบบถาวร อีกทั้งยังเป็นวิธีการที่ประหยัด และทำให้ของเหลวไหลผ่านได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย โดยจะนำปลายท่อทั้งสองด้านมาเชื่อมต่อกัน ภายใต้ความดัน และทิ้งไว้ให้เย็นในระยะเวลาหนึ่ง ซึ่งข้อต่อที่ได้จะสามารถทนต่อแรงดันที่ปลายท่อ ได้เชื่อมต่อชนด้วยความร้อน เหมาะกับงานแรงดันสูงงานโครงการ ,อุตสาหกรรมท่อขนาดใหญ่

                                                                     

วิธีการติดตั้งแบบเชื่อมชน (Butt Fusion)
การเชื่อมท่อ  HDPE แบบเชื่อมชน (Butt Fusion) แนวเชื่อมที่สมบูรณ์ ประกอบด้วยสิ่งสำคัญดังนี้อุณหภูมิขณะเชื่อมจะต้องมีค่าอยู่ระหว่าง  205 ถึง 220 องศาผิวหน้าท่อต้องสะอาด ปราศจากคราบไขมัน สิ่งสกปรกต่างๆ แก้ไขได้โดยอาศัย แอลกอฮอล์ ชุบสำลีทำความสะอาด ห้ามใช้ทินเนอร์โดยเด็ดขาด เนื่องจากไปกัดกับผิวหน้าของแผ่นความร้อน แนวท่อที่จะเชื่อมต้องอยู่ในแนวเดียวกัน เยื้องศูนย์กัน ไม่เกิน 10% ของความหนาท่อ แรงดัน ในขณะเชื่อมชน จะต้องเหมาะสม เพื่อจะได้แนวเชื่อมที่สมบูรณ์ โดยสังเกตุจากแนวตะเข็บที่ม้วน มีค่าเท่ากับความหนาของท่อ โดยประมาณเครื่องปั่นไฟสนามจะต้องใช้ ให้เหมาะสมกับเครื่องเชื่อมแต่ละขนาด หากกระแสไฟฟ้าไม่เพียงพอจะทำให้ เครื่องควบคุมดาต้าล็อคเกอร์ (data logger)เสียหายได้

Visitors: 533,331